Video Thế giới đó đây

Hồng Kông (Trung Quốc): Các tour du lịch ảo tạm thời thay thế du lịch truyền thống

Để thích ứng với hoàn cảnh mới khi dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống, các công ty lữ hành ở Hồng Kông (Trung Quốc) đang tổ chức nhiều tour du lịch ảo, phục vụ cho du khách không thể đi du lịch vì các quy định hạn chế đi lại.
19:40 - 24/08/2020

Julianne Chan, 27 tuổi, mới tham gia một tour về khám phá kiến trúc thị trấn Kennedy, Hồng Kông, qua màn hình máy tính, thay vì đi London như kế hoạch trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Trong tour du lịch ảo diễn ra trong vòng 1 tiếng rưỡi, Chan có thể tương tác với hướng dẫn viên và kiến trúc sư đang có mặt trực tiếp tại điểm tham quan và được nhận hình ảnh trực tiếp qua điện thoại, máy tính. 

Dự kiến công ty du lịch này sẽ mở thêm các tour du lịch ảo bằng tiếng Anh vào tháng 9 tới, có giá 100 đô-la Hồng Kông/tour (tương đương 13 đô la Mỹ). Đây có thể là sản phẩm du lịch lâu dài trong tương lai.

Sáng kiến du lịch trực tuyến xuất hiện trong bối cảnh các hoạt động du lịch giảm đi đáng kể giữa thời kỳ dịch bệnh. Du lịch Hồng Kông vốn bị ảnh hưởng nặng nề do các cuộc biểu tình diễn ra năm qua, và giờ đây lại bị tác động của dịch Covid-19. Lượng khách du lịch tháng 6 đã giảm 99,7% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.