Video Tin quốc tế

Huabobo – Tác phẩm nghệ thuật từ bánh bột mì ở trung quốc

Huabobo là tên gọi của một loại bánh được làm từ bột mì ở Uy Hải, Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Bằng bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của mình, các nghệ nhân làm bánh đã biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật với nhiều tạo hình rực rỡ và bắt mắt.
13:58 - 24/06/2024

HUABOBO – CÁC TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT TỪ BÁNH BỘT MÌ Ở TRUNG QUỐC

Huabobo ở Uy Hải, còn được gọi là màn thầu không nước, ngoài bột mì, sữa và trứng chính là nước của loại bánh này. Tuy nhiên, khác với màn thầu, Huabobo không chỉ có màu trắng, mà còn được nhuộm thành đủ loại màu sắc từ rau củ quả. Do vậy, Huabobo có thể được hiểu đơn giản là những chiếc “màn thầu hoa”.

Những chiếc bánh này được dùng trong rất nhiều dịp quan trọng ở tỉnh Sơn Đông, như cưới hỏi, sinh nhật, mừng thọ và đặc biệt là Tết Nguyên đán. Do bánh được hấp chín, trong khi từ “hấp” được dùng trong một câu thành ngữ của Trung Quốc với ý nghĩa “không ngừng phát triển” hay “ngày càng đi lên”, do vậy hàm chứa những lời chúc phúc và được xem như có thể đem lại may mắn cho gia chủ trong cuộc sống, công việc và kinh doanh.

Với lịch sử hơn 300 năm, vào năm 2009, phong tục dân gian làm Huabobo đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Sơn Đông./.

Thực hiện: Bích Thuận, Phóng viên VOV thường trú tại Trung Quốc