Video

Hùng vĩ núi đá Sư tử Sigiriya

Núi đá Sư tử Sigiriya là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Sri Lanka. Sức hút của địa danh này là nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những giá trị văn hóa, lịch sử, khảo cổ học quan trọng.
21:58 - 23/08/2019

Núi đá Sư tử Sigiriya là một trong những công trình kiến trúc cổ đại có giá trị lớn nhất của đất nước Sri Lanka. Di tích này nằm trên một cao nguyên đá cao 370m so với mực nước biển, được hình thành sau một đợt núi lửa phun trào.

Sở dĩ ngọn núi có tên là Núi đá Sư tử (Lion Rock) là do công trình được thiết kế như hình tượng một con sư tử khổng lồ, với lối vào hướng ra phía Bắc cao nguyên đá. Ngày nay, du khách đến đây vẫn thấy được phần chân của con Sư tử Đá đặt ở hai bên lối vào. Các bộ phận khác của con sư tử đã bị phá hủy theo thời gian.

Núi đá Sư tử từng là một hoàng thành, một pháo đài bất khả xâm phạm dưới triều vua Kasyapa (473 -  495 sau Công nguyên). Đến nay, những dấu tích của hoàng thành và pháo đài xưa vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn. UNESCO đã công nhận di tích này là Di sản Thế giới vào năm 1982.

Lan Hương – Sỹ Thành/ Vietnam Journey