Video

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng khai báo sức khoẻ du lịch

Sáng nay 15/3, Bộ Y tế cùng Bộ VH, TT và Du lịch, Bộ TTTT và Bộ KH và CN chính thức công bố ra mắt hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch dành cho các sân bay/cửa khẩu và 100% cơ sở lưu trú/nhà hàng trên toàn quốc.
11:55 - 15/03/2020

Hệ thống sẽ được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declarations để thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và khách du lịch sử dụng. 

Ứng dụng Vietnam Health Declaration chính thức ra mắt ngày 09/03 là ứng dụng dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế (hỗ trợ 12 ngôn ngữ và hiện đã có hơn 100.000 hồ sơ). Việc tích hợp khai báo sức khoẻ du lịch trên ứng dụng này sẽ hỗ trợ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phát hiện nguồn lây bệnh và kiểm soát được hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Hệ thống đi vào triển khai sẽ hỗ trợ kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe của du khách một cách chính xác, linh hoạt; từ đó sớm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động và nhanh nhất./.

PV