Video Thế giới đó đây

Hướng dẫn viên du lịch trên đảo Bali hy vọng đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt

Hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali của Indonesia là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19. Các tác động của đại dịch lên ngành du lịch của hòn đảo càng thể hiện rõ nét hơn khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đang đến gần.
21:54 - 08/02/2021

Trong 30 năm làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Quan Thoại trên đảo Bali, ông Effendy cho biết, dịp lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán của nhiều quốc gia phương Đông thường thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc trong những ngày nghỉ lễ cao điểm. Trong thời gian cao điểm, mỗi nhóm du lịch từ 10-30 người thường giúp ông thu về khoảng hơn 140 USD mỗi du khách trong một chuyến tham quan từ 3 đến 7 ngày. Tuy nhiên do đại dịch Covid-19 bùng phát, công việc của ông cũng như nhiều hướng dẫn viên khác trên đảo đã bị trì hoãn.

Indonesia đang tiến hành chương trình tiêm chủng cho khoảng 50.000 người mỗi ngày, tuy nhiên số ca mắc và tử vong do đại dịch vẫn tăng nhanh đột biến. Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này trong năm ngoái đã bị tăng trưởng âm lần đầu tiên trong 2 thập kỷ và giảm gần 2,2% trong quý 4.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.