Video Tin quốc tế

Indonesia: Các công ty lữ hành cung cấp tour du lịch tiêm chủng

Tại các quốc gia phát triển như Mỹ, việc tiêm chủng đang diễn ra nhanh chóng. Do đó, những cư dân giàu có ở các nước đang phát triển như Indonesia mong muốn ra nước ngoài để được tiêm phòng nhanh hơn. Nhiều công ty lữ hành ở Indonesia đã mở tour du lịch tiêm chủng phục vụ nhóm khách này.
20:17 - 24/06/2021

Sau khi không đảm bảo việc tiêm vaccine Covid-19 ở trong nước, anh Muhammad Risqy Putra người Indonesia đã đặt một chuyến đi đến Mỹ để được tiêm chủng ngay tại đó trong chuyến đi nước ngoài đầu tiên kể từ sau đại dịch.

Dữ liệu của chính phủ Indonesia cho thấy chỉ có 5% dân số, tương đương 8,8 triệu người ở Indonesia đã được tiêm chủng đầy đủ trong khi các nhà chức trách phải vất vả để đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 181,5 triệu người vào cuối năm nay. 

ATS Vacations, một công ty du lịch cung cấp "các chuyến tham quan tiêm chủng", ước tính họ đã mất 75% hoạt động kinh doanh do đại dịch và nói rằng các chuyến du lịch tiêm chủng có lợi cho cả ngành du lịch và khách hàng.

Đến nay, hơn 100 người đã đặt các tour du lịch tiêm phòng, dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11. Chi phí cho một chuyến đi tối thiểu tám ngày có thể dao động từ 1,100 $ đến 3,700 $ tùy thuộc vào đó là tour du lịch theo nhóm hay cá nhân. Một số người cho biết việc đi du lịch thế này cũng là cơ hội để được tiêm loại vaccine mong muốn.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.