Video Tin quốc tế

Indonesia: Núi lửa Semeru phun trào, 13 người tử vong

Tính đến sáng ngày 5/12, Indonesia ghi nhận 13 người bị thiệt mạng và gần 100 người bị thương do núi lửa Semeru, nằm ở độ cao hơn 3.600 mét trên đảo Java phun trào kèm theo mưa tro bụi dữ dội ngày hôm qua.
20:27 - 05/12/2021

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia ghi nhận, tro bụi núi lửa đã tràn vào phía Nam đảo Java ở Ấn Độ Dương.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia, trong số các nạn thân bị thương, có 41 người bỏng nặng và hầu hết nạn nhân là nhân viên khai thác cát gần khu vực núi lửa. Hiện, vẫn còn những nạn nhân bị mắc kẹt trong những hầm mỏ bị sập. 

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đảm bảo, cho đến nay tình hình đi lại bằng đường hàng không vẫn hoạt động bình thường sau khi núi Semeru phun trào những đám mây nóng chiều hôm qua. 

Núi lửa Semeru có lịch sử phun trào kể từ năm 1818, tuy nhiên chưa từng gây tử vong. Semeru là núi lửa cao nhất đảo Java. Trung tâm Giảm nhẹ Nguy cơ Địa chất và Núi lửa Indonesia báo cáo, sau vụ phun trào núi lửa Semeru ngày hôm qua, ba ngọn núi lửa khác ở Indonesia cũng đang trong tình trạng báo động cấp 3. 

Nằm ở vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia có gần 130 ngọn núi lửa đang hoạt động và thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, phun trào núi lửa.

Hương Trà / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.