Video Tin quốc tế

Indonesia sẵn sàng trở thành trung tâm vaccine Covid-19 của châu Á-Thái Bình Dương

Trong bối cảnh hạn chế vaccine, Indonesia tuyên bố sẵn sàng trở thành trung tâm sản xuất vaccine Covid-19 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia nói trong cuộc họp Hội đồng Liên minh vaccine Gavi với các đồng chủ tịch của Nhóm Cam kết Thị trường Tiên tiến COVAX (AMC).
19:55 - 30/09/2021

Ngoại trưởng Indonesia cho rằng trên thế giới hiện đang gặp phải hạn chế về nguồn cung vaccine. Do đó “các nhà sản xuất vaccine phải tăng năng lực sản xuất” trong khi “các nước đang phát triển phải được tham gia vào chuỗi cung ứng vaccine toàn cầu".

Hiện nay, Indonesia hoàn thiện các thủ tục với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để xây dựng một trung tâm sản xuất vaccine Covid-19 toàn cầu ở Indonesia. Dự kiến sản xuất vaccine Covid-19 ở Indonesia sẽ phát triển theo phương pháp dựa trên công nghệ DNA và mRNA vào tháng 4/2022.

Công nghệ sản xuất vaccine mà Indonesia đang sở hữu thông qua công ty dược phẩm Biofarma là dựa trên công nghệ giảm độc lực được các nhà sản xuất của Sinovac, Sinopharm và AstraZeneca sử dụng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.