Video Thế giới đó đây

Israel: Phát triển thịt bò thực vật in 3D

Công nghệ ngày càng phát triển giúp con người biến những thứ không thể thành có thể. Đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực. Trong tương lai, khi công nghệ này được phổ biến rộng rãi, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của mình.
16:32 - 04/07/2020

Sang năm tới, rất có thể các bạn sẽ có trên bàn ăn loại thịt thực vật sản xuất bằng máy in 3D của công ty này trong bối cảnh các sản phẩm thịt thay thế dựa trên thực vật đang ngày càng trở nên phổ biến.

Cuối năm nay, Redefine Meat sẽ cho ra mắt sản phẩm thử nghiệm mang tên "Alt-Steak" tại các nhà hàng cao cấp. Sang năm sẽ là máy in 3D quy mô công nghiệp dành cho cho các đơn vị phân phối thịt.

Hiện tại, thị trường thịt thay thế đang tập trung vào thịt băm. Công ty khởi nghiệp này muốn tìm lối đi riêng trong lĩnh vực thịt thay thế. Với sự hỗ trợ của công nghệ, họ tin là họ sẽ làm được.

Máy in 3D do công ty này phát triển có thể tạo ra những miếng thịt bò có cấu trúc giống như thịt của một con bò tự nhiên. Hiện tại, chiếc máy này có thể in từ 3 đến 6 kg thịt trong một giờ. Còn máy ra mắt thị trường vào năm tới có thể in được tới 20 kg trong một giờ và sau đó là còn nhiều hơn. Giá thành rẻ hơn so với thịt bò thật.

Thành lập năm 2018, năm ngoái, công ty đã lập tức huy động được 6 triệu USD vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư uy tín trong và ngoài Israel. 

Các thực khách khi biết đều rất ủng hộ ý tưởng này. Nhiều người dù chưa thử nhưng đã dám chắc rằng sẽ ngon như thịt thường.

Với sự phát triển của công nghệ, những miếng thịt bò ngon như thế này, hoàn toàn làm từ thực vật, sẽ nhanh chóng có mặt trên bàn ăn, tạo nên một phong cách ẩm thực mới thân thiện hơn với môi trường và thế giới động vật.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.