Video Thế giới đó đây

Italia: An toàn thưởng thức nghệ thuật trực tuyến

Công nghệ đã đem ánh sáng tới “giúp đỡ” bảo tàng Uffizi - nổi tiếng với những bộ sưu tập điêu khắc và tranh cổ nổi bật. Bảo tàng này đã mở một kênh Facebook, nơi những người yêu nghệ thuật từ khắp mọi nơi trên hành tinh có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm một cách an toàn.
15:44 - 24/03/2020

Ở Italia, sự im lặng ngự trị trên các hành lang trống rỗng ở Phòng trưng bày Uffizi, tỉnh Florence, chỉ có những khuôn mặt bức tượng đang nhìn nhau; sau khi chính phủ nước này ra lệnh phong tỏa toàn quốc, đóng cửa các quán bar, nhà hàng, cửa hàng và bảo tàng trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Nhưng công nghệ đã đem ánh sáng tới “giúp đỡ” bảo tàng - nổi tiếng với những bộ sưu tập điêu khắc và tranh cổ nổi bật. Bảo tàng nghệ thuật này đã mở một kênh Facebook, nơi những người yêu nghệ thuật từ khắp mọi nơi trên hành tinh có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm một cách an toàn.

Sáng kiến này, được gọi là "Uffizi Decameron", lấy cảm hứng từ một tác phẩm nổi tiếng từ thế kỷ 14 của danh họa Giovanni Boccaccio. Trong tranh, 10 thanh niên thoát khỏi đại dịch Cái Chết đen bằng cách cách ly trong một biệt thự trên đồi trên Florence. Để không cảm thấy chán, mỗi người trong số họ kể một câu chuyện mỗi ngày theo chủ đề khác nhau.

Và bây giờ, bảo tàng Uffizi thời Covid-1 cũng trở thành một nơi trú ẩn “kỹ thuật số” cho những người dân Italia. Ngay trong ngày đầu tiên lập Facebook, bảo tàng đã thu hút hơn 360.000 lượt xem và 27.000 người theo dõi mới.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.