Video Thế giới đó đây

Italia: Cây cầu lơ lửng trên sông Tiber

Giấc mơ về việc xây một cây cầu bắc qua sông Tiber ở thành phố Rome của kiến trúc sư bậc thầy người Italia Michelangelo đã không thể trở thành hiện thực cho đến tận bây giờ, khi một nghệ sĩ người Pháp tạo ra một cây cầu đặc biệt hơn bao giờ hết.
20:42 - 15/07/2021

Nghệ sĩ người Pháp Olivier Grossetete đã tạo ra một tác phẩm sắp đặt có tựa đề “Cây cầu Farnese”. Cây cầu đặc biệt này được làm bằng bìa cứng dài 18m, treo lơ lửng trên sông bằng 3 quả bóng bay màu trắng cỡ lớn. Nhìn từ xa, cây cầu trông như đang bay giữa không trung. 

Rất nhiều du khách đã dừng lại để chụp ảnh về tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đẹp như tranh vẽ này. Cây cầu nối tòa nhà đại sứ quán Pháp với khu vườn của Biệt thự Villa Farnesina, được khánh thành vào tối ngày 13/7, trước Ngày Quốc khánh Pháp. 

Cây cầu sẽ được trưng bày trong vài ngày trước khi bị tháo dỡ vào ngày 18/7. Toàn bộ các tấm bìa cứng sẽ được tái chế. Bậc thầy thời kỳ phục hưng Michelangelo đã thiết kế một cây cầu nối liền hai dinh thự La Mã của gia đình Farnese. Sau khi ông qua đời, dự án được truyền lại cho các kiến trúc sư khác, song cuối cùng lại bị bỏ ngang vì lí do chi phí.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.