Video Thế giới đó đây

Italia: Phù thủy Befana mang niềm vui đến cho các bệnh nhi

Cũng như mọi năm, trong 2 ngày ngày 5-6/1 tại Italia, người dân, đặc biệt là trẻ em lại háo hức với lễ Befana - ngày lễ được xem là Giáng sinh thứ hai của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp.
19:21 - 07/01/2021

Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ hội đã bị thu nhỏ quy mô tổ chức. Để có thể mang đến niềm vui cho các em nhỏ, phù thủy Befana đã bất ngờ xuất hiện ngoài cửa sổ ở khoa nhi của một bệnh viện ở thành phố Taranto.

Một thành viên của đội cứu hộ Alpine của Italia đã hóa trang thành phù thủy Befana, đu theo sợi dây cáp thường được sử dụng trong các cuộc giải cứu hang động, để mang những món quà cho các em nhỏ đang nằm tại bệnh viện Santissima Annunziata vào đêm trước Lễ Hiển linh.

Theo truyền thuyết Italia, Befana là một bà già mang đến những món quà cho trẻ em trên khắp đất nước này vào ngày lễ Epiphany. Tuy nhiên lâu nay người dân Italia thường gọi lễ Epiphany là lễ Befana. Ngày lễ Befana có nguồn gốc đặc biệt và những thứ biểu trưng của ngày lễ này cũng gần giống với lễ Giáng sinh trên toàn thế giới. Cũng vì những đặc trưng đó mà người dân trên thế giới vẫn mệnh danh đây là lễ Giáng sinh thứ hai của người Italia.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.