Video Thế giới đó đây

Italia: Thị trưởng Florence làm hướng dẫn viên du lịch để quảng bá thành phố

Trong bối cảnh ngành du lịch đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi sau đại dịch Covid-19, thị trưởng thành phố Florence của Italia đã quyết định trở thành một hướng dẫn viên du lịch để có thể đích thân quảng bá thành phố xinh đẹp này đến với du khách.
20:02 - 12/07/2021

Florence là nơi khai sinh ra phong trào phục hưng ở châu Âu và là một trong những điểm du lịch văn hóa và di sản bậc nhất ở châu Âu. Theo thống kê, số lượng du khách đến Florence năm 2020 đã giảm khoảng 3,18 triệu lượt khách (tương đương 78,9%) so với năm 2019 do đại dịch Covid-19. Để thu hút khách du lịch, thành phố đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. 

Thị trưởng thành phố, ông Dario Nardella cũng đã quyết định trở thành hướng dẫn viên, ung cấp dịch vụ tour du lịch cho du khách. Do lịch trình bận rộn, phạm vi dịch vụ hướng dẫn viên du lịch của ông Dario Nardella thường chỉ giới hạn trong cung điện cũ, nơi có tòa thị chính. Cung điện này được xây dựng vào năm 1299 và hiện đã trở thành bảo tàng, chủ yếu sưu tầm và trưng bày các bức tranh, tác phẩm điêu khắc có từ thời kỳ Phục hưng của Italia.

Trung tâm Nghiên cứu Du lịch của Florence đánh giá, khi kế hoạch tiêm chủng của các quốc gia khác nhau được tiến hành, ngành du lịch địa phương đã bắt đầu phục hồi kể từ tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, do vẫn còn bị ảnh hưởng bởi các chính sách phòng chống dịch bệnh của Italia, các thị trường khách du lịch chính trong giai đoạn này chủ yếu là các nước châu Âu như Đức và Pháp.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.