Video Thế giới đó đây

Jordan: Khẩu trang y tế thời thượng phòng chống virus SASR-CoV-2

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, khẩu trang y tế là một "công cụ" quan trọng để phòng chống dịch bệnh lây lan. Nắm bắt được xu hướng này, một nhà thiết kế người Jordan đã sáng tạo nên những mẫu khẩu trang thời thượng vừa phòng dịch bệnh, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.
22:11 - 16/03/2020

Tại xưởng thiết kế của mình, nhà thiết kế Samia AlZakleh đang trang trí những mẫu  khẩu trang với những hạt cườm óng ánh rực rỡ sắc màu. Jordan đã ghi nhận một vài trường hợp dương tính với virus Sars CoV2 nên người dân đang nâng cao ý thức cảnh giác trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để làm ra một chiếc khẩu trang như thế này, nhà thiết kế Samia AlZakleh mất khoảng 3 tiếng đồng hồ với hàng trăm viên pha lê, hạt cườm lấp lánh.

Hiện, nhà thiết kế  Samia AlZakleh đã tặng những chiếc khẩu trang cầu kỳ của cô cho những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng tại Jordani, những người yêu thích ý tưởng về những chiếc khẩu trang ấn tượng này, đã và đang đeo chúng, đồng thời khuyến khích những người khác cùng đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.