Video Thế giới đó đây

Jordan: Thành phố cổ Petra mở cửa đón du khách trở lại

Thành phố cổ Petra, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của vương quốc Jordan, đã mở cửa đón khách du lịch trở lại. Hiện chính phủ Jordan đang nới lỏng hơn nữa các hạn chế kiểm soát đại dịch Covid-19 khi chiến dịch tiêm chủng hiệu quả.
20:13 - 20/07/2021

Hiện Jordan đang bước vào giai đoạn nới lỏng thứ hai từ đầu tháng 7, dần dần mở cửa trở lại các điểm thu hút khách du lịch trên cả nước. Với các biện pháp phòng dịch, Petra, thành phố hoa hồng đỏ của Jordan, lại được chứng kiến sự trở lại của nhiều du khách. 

Theo thống kê của cơ quan địa phương, số lượt khách hàng ngày tới thăm thành phố đã vượt quá hai trăm người kể từ khi các biện pháp nới lỏng được thực hiện cách đây hai tuần.

Jordan hiện có hơn 25% dân số được tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19, và số ca nhiễm mới mỗi ngày đã giảm từ gần 10.000 ca lúc cao điểm xuống khoảng 500 ca vào thời điểm hiện tại. 

Jordan cũng đã đề ra các biện pháp phòng ngừa tương ứng cho giai đoạn mới, yêu cầu tất cả khách du lịch phải hoàn thành tiêm phòng trước khi đi du lịch.

Du lịch là một trong những ngành trụ cột của nền kinh tế Jordan, chiếm khoảng 13% GDP. Theo Bộ Du lịch và Cổ vật Jordan, doanh thu du lịch của đất nước năm 2020 đã giảm 75% so với năm 2019 do đại dịch. Các nhà chức trách đã áp dụng một loạt các biện pháp để kích thích ngành này và có kế hoạch tăng các chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.