Video Thế giới đó đây

Jordan: Trải nghiệm ngắm sao tại sa mạc Wadi Rum

Khách du lịch đến với Jordan giờ đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi sao trên bầu trời sa mạc Wadi Rum nổi tiếng một cách cận cảnh hơn, nhờ các kính viễn vọng mới được lắp đặt tại đây.
19:00 - 17/08/2019

Trung tâm thiên văn Rum Sky vừa được lắp đặt thêm các kính viễn vọng kết nối với GPS, không chỉ giúp khách hàng nhìn các ngôi sao một cách rõ nét hơn, mà còn có thể truy cập và tìm hiểu thông tin về các chòm sao và hành tinh như sao Hỏa hay sao Mộc.

Trong hàng ngàn năm, những người du mục Bedouin sống ở sa mạc Wadi Rum đã sử dụng các chòm sao để định hướng. Họ phụ thuộc vào các ngôi sao phương Bắc và các chòm sao khác để biết đường đi qua những sa mạc rộng lớn.

Tuy nhiên với sự tiến bộ của công nghệ ngày nay, nhiều người cho rằng, thế hệ trẻ không còn hiểu tầm quan trọng của các vì sao và bầu trời.

Thông qua các hoạt động tìm hiểu về các vì sao, nhiều du khách đã biết đến Wadi Rum hơn, và cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác tại đây.

Kể từ khi mở cửa vào tháng 11 năm ngoái, trung tâm này đã thu hút gần 4000 khách tham quan. Giá vé vào cửa là 25 USD.

Du lịch là một trong những nguồn thu nhập chính của Jordan, đóng góp khoảng 10% vào GDP của đất nước. Sau nhiều năm gặp khó khăn do tình hình an ninh bất ổn, ngành du lịch Jordan đang có những dấu hiệu tích cực với số lượng khách du lịch đến đây đang tăng dần. (Thùy Anh)

Mời quý vị xem thêm các tin tức quốc tế tại đây/.