Video Thế giới đó đây

Jordan: Vẽ tranh trên bánh ngọt

Còn tại Jordan, một nhà thiết kế bánh đã kết hợp niềm đam mê làm bánh với nghệ thuật hội họa để tạo ra những chiếc bánh độc đáo cho những dịp đặc biệt.
22:39 - 17/11/2021

Nghệ sĩ người Jordan này sử dụng bánh kem để tạo thành các bức tranh. Các nguyênliệu như kem, socola được dùng để vẽ thành tranh trên chính những chiếc bánh được làm ra. Phẩm màu tự nhiên cũng được sử dụng để tạo màu sắc cho bức tranh bằng bánh này.

Chị Lina Qteishat - Nhà thiết kế bánh ngọt chia sẻ: "Tôi muốn giới thiệu nghệ thuật vẽ tay và vẽ tranh của các nghệ sĩ. Chúng tôi có nhiều nghệ sĩ tài năng và tác phẩm của họ rất đẹp. Tôi đã nghĩ tại sao không vẽ trên bánh? Nếu chúng ta có thể vẽ trên bất cứ thứ gì, tại sao đó không phải là bánh?"

Mặc dù giá những chiếc bánh thế này cao hơn nhưng chị Qteishat cho biết, nhu cầu vẫn lớn vì họ thích cá nhân hóa chiếc bánh cho những người thân yêu của họ.

Họa sĩ Jehad Haddad cho hay: "Những chiếc bánh đặt ra một thách thức bởi vì bạn đang vẽ trên một chất liệu không truyền thống và mỗi lần một khác. Nó còn thay đổi phụ thuộc vào nhiệt độ và thành phần nguyên liệu. Mỗi chiếc bánh có một cách xử lý khác nhau. Mỗi lần vẽ là một thử thách".

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.