Video Thế giới đó đây

Kenya: Nỗ lực khôi phục dòng xe "bọ cánh cứng" Beetle

Một số tài xế trẻ tuổi người Kenya đang cố gắng khôi phục những chiếc xe hơi Beetle cũ hay còn gọi là “bọ cánh cứng” trước thực trạng hãng Volkswagen đã tuyên bố rằng họ ngừng sản xuất mẫu xe được yêu thích này vào tháng 7 năm 2019.
15:40 - 04/01/2020

Không muốn chứng kiến sự biến mất của chiếc xe hơi “bọ cánh cứng” Beetle ở Kenya, những tài xế trẻ tuổi này đang nỗ lực phục hồi loại xe 4 bánh này. Dù nhỏ nhưng những chiếc xe được mệnh danh là bọ cánh cứng này của hãng Volkswagen đang trở nên phổ biến ở Kenya. Đặc điểm quan trọng của dòng xe này là cấu trúc gọn nhẹ, giúp làm giảm trọng lượng của xe; và đây là một trong những dòng xe hơi dễ nhận biết nhất.

Trong số những người phục chế dòng xe bọ cánh cứng này có anh Richard Kisulani đang sở hữu một chiếc Beetle 1976, và là một trong những người Kenya yêu thích dòng xe mini này. Tìm kiếm và tu sửa những chiếc xe này đã trở thành công việc chiếm trọn thời gian của anh. Anh nói rằng việc đưa một chiếc xe Beetle cũ trở lại trên đường có thể có giá tới 35.000 đô la Mỹ tùy thuộc vào tình trạng của chiếc xe.

Mô hình VW Beetle 1976 của Kisulani được trang bị động cơ tạo ra công suất 40 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 160 km mỗi giờ chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, những ưu điểm về động cơ của những chiếc xe không phải là lý do duy nhất khiến mọi người nỗ lực phục hồi dòng xe này, bởi họ còn muốn được kết nối lại một thời lịch sử quá khứ xa xưa.

Trong thành phố Nairobi sầm uất, chiếc xe nhỏ nhanh nhẹn này có thể di chuyển qua những không gian nhỏ nhất.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Jounrey tại đây./.