Video Thế giới đó đây

Kenya: Thúc đẩy du lịch nội địa thay thế du lịch quốc tế

Kenya là quốc gia nổi tiếng với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng và hoang dã, thu hút nhiều khách quốc tế đến khám phá. Năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của quốc gia châu Phi này, khiến chiến lược du lịch của họ phải đổi hướng.
16:17 - 14/08/2020

Nửa đầu năm nay, Kenya thất thu khoảng 740 triệu USD doanh thu du lịch, bằng khoảng 1/2 tổng doanh thu của năm ngoái. Đây là tác động do dịch Covid-19 gây ra khi Kenya không đón khách du lịch nước ngoài.

Bình thường, vùng bình nguyên bằng phẳng ở Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara của Kenya rất đông khách du lịch quốc tế. Họ tới đây với hy vọng được xem cảnh sư tử săn mồi trong cuộc di cư hàng năm của linh dương đầu bò diễn ra vào khoảng thời gian này trong năm.

Nhưng năm nay, dịch bệnh Covid-19 xảy ra đồng nghĩa với việc chỉ có người dân Kenya mới có thể tới đây. Đó là tin tốt cho những người theo dõi động vật, nhưng lại là tin không vui cho các nhà bảo tồn, vì họ sẽ không có nguồn thu từ khách quốc tế để trả lương cho kiểm lâm và bảo vệ.

Trong số hàng nghìn du khách đến công viên cuối tuần vừa rồi để xem linh dương di cư, chỉ có rất ít du khách nước ngoài, bởi Kenya đã ngừng các chuyến bay quốc tế từ tháng 3, và mới nối lại từ đầu tháng 8 này.

Đến nay, Kenya vẫn đang tích cực phòng chống dịch. Các khu du lịch đã được phép mở cửa trở lại, nhưng được yêu cầu tuân thủ các biện pháp vệ sinh, giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Trước đây, đa phần chỉ có du khách nước ngoài tới Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara. Dân địa phương, có người nhưng chưa hề tới đây lần nào. Số khác thì vì lý do kinh tế nên dù muốn cũng chưa có cơ hội khám phá quê hương.

Là một phần của kế hoạch thúc đẩy du lịch, Kenia đã nhờ những người nổi tiếng, như Eliud Kipchoge - người nắm giữ kỷ lục marathon thế giới quảng bá các điểm đến của quốc gia. 

Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta trong cuộc trò chuyện trực tuyến mới đây cùng vận động viên Eliud cũng bày tỏ hài lòng khi Kenya đang thực hiện tốt các biện pháp và kế hoạch phục hồi du lịch. Ngoài ra, ông cũng cho biết, Kenya đảm bảo đủ các biện pháp phòng dịch, sẵn sàng đón khách du lịch cả trong nước và quốc tế đến tham quan./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.