Video Thế giới đó đây

Kenya: Trang trại cung cấp thức ăn bền vững cho vật nuôi

Chuối hỏng, bơ nát, cam nghiền? Talash Huijbers muốn có tất cả. Cô gái 25 tuổi này là người sáng lập Insectipro, một trang trại ở Kenya nuôi ấu trùng ruồi đen làm thức ăn cho gia súc.
09:49 - 21/10/2020

Trang trại nuôi côn trùng Insectipro nằm ở thị trấn Limuru, cách thủ đô Nairobi của Kenya 28 km. Trang trại được thành lập cách đây hai năm, tiêu thụ 20 đến 30 tấn chất thải trái cây mỗi ngày, được thu gom từ các chợ và nhà máy ở thủ đô Nairobi.

Theo Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Kenya, có khoảng 3.000 tấn chất thải được thải ra mỗi ngày tại Nairobi, 60% trong số đó là rác thải hữu cơ. 

Insectipro dùng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho ấu trùng ruồi đen rồi xử lý chúng thành thức ăn cho gia súc và thành phân bón. Trang trại sản xuất từ 2 đến 2,5 tấn ấu trùng mỗi ngày và hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi khi nơi đây lắp đặt một máy sấy lớn hơn.

Chị Talash Huijbers - Nhà sáng lập trang trại nuôi côn trùng Insectipro, Kenya cho biết ấu trùng ruồi chủ yếu được bán cho các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc. Khách hàng lớn nhất của họ có nhu cầu cung cấp 40 tấn thức ăn một tháng. Ngoài ra, loại phân bón làm từ ấu trùng ruồi đen cũng rất tốt cho cây trồng và được nhiều nông dân tin dùng.

Mặc dù việc sử dụng ấu trùng ruồi đen để sản xuất thức ăn chăn nuôi đã có ở Kenya từ năm 2012, Huijbers cho biết quy mô sản xuất của trang trại Insectipro là lớn nhất cả nước.

Trang trại có vốn đầu tư 850.000 USD, trong đó phần lớn dành cho máy móc. Công ty phải thiết kế và ký hợp đồng với các nhà chế tạo trong nước để chế tạo máy móc theo yêu cầu.

Chị cho biết Insectipro đang mở rộng nghiên cứu một chất trong ruồi đen để sử dụng trong ngành dược phẩm, chẳng hạn như trong vật liệu băng vết thương.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.