Video Tin quốc tế

Khai mạc Đại hội Đại biểu Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia lần thứ III

Ngày 9/4, Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 120 đại biểu đại diện cho toàn thể hội viên ở 25 tỉnh, thành phố ở Campuchia.
07:13 - 13/04/2022

Ban chấp hành hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia thường xuyên xây dựng mối quan hệ mật thiết với chính quyền nước sở tại và các cơ quan, tổ chức của Việt Nam nhằm tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con cộng đồng người Việt Nam theo đúng luật pháp Campuchia và thông lệ quốc tế. 

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 nhưng ban Chấp hành Hội nói riêng và cộng đồng bà con ta tại Campuchia nói chung đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn và đã đạt được nhiều kết quả tích cực và đáng khích lệ. 

Đại hội đã bỏ phiếu thông qua danh sách Ban chấp hành hội Khmer- Việt Nam tại Vương quốc Campuchia khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 với 85 đại biểu. Ông Sim Chy, tiếp tục được bầu lại làm Chủ tịch Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026.

PV / VOV Phnôm Pênh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.