Video Tin quốc tế

Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38-39 và những kỳ vọng

Hôm nay 26/10, các Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, Hội nghị cấp cao giữa ASEAN với các đối tác chính thức bắt đầu và sẽ diễn ra đến ngày 28/10.
15:29 - 26/10/2021

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chuỗi Hội nghị cấp cao lần này. Đây được đánh giá là chuỗi sự kiện cấp cao và quan trọng nhất của ASEAN. 

Do tình hình đại dịch diễn biến phức tạp, 2 Hội nghị cấp cao ASEAN 38 và 39 diễn ra đồng thời theo hình thức trực tuyến. Chuỗi hội nghị lần này được đánh giá là sự kiện cấp cao và quan trọng nhất của ASEAN bởi tại đây, lãnh đạo các nước ASEAN sẽ trao đổi và chỉ đạo về chính sách, cũng như quyết định tất cả các vấn đề then chốt liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu của ASEAN. 

Hội nghị cấp cao ASEAN với chủ đề “Chúng ta quan tâm, chúng ta sẵn sàng, chúng ta thịnh vượng” do Brunei, Chủ tịch ASEAN chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên ASEAN, thành viên Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS), Tổng thư ký ASEAN và người đứng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới. 

Hội nghị cũng sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo ASEAN và các đối tác đối thoại như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Australia và Liên bang Nga.

Hương Trà - Võ Giang / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.