Video Tin quốc tế

Khai mạc "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga"

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nga vào năm 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Văn hóa Liên bang Nga tổ chức sự kiện “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2024”.
14:32 - 04/07/2024

KHAI MẠC NHỮNG NGÀY VĂN HÓA VIỆT NAM TẠI LIÊN BANG NGA

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, chiếu phim, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, hứa hẹn mang tới các bạn Nga hình ảnh về một “Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển”. Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 là minh chứng sống động về việc củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình cảm đặc biệt giữa Việt Nam - Liên bang Nga đã được Lãnh đạo và nhân dân hai nước qua các thời kỳ xây dựng và dày công vun đắp. 

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp giữa âm nhạc cổ điển, thính phòng Việt Nam-Nga; các tiết mục âm nhạc truyền thống, các tiết mục múa của Việt Nam do các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam trình diễn.

“Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2024” được tổ chức tại các thành phố lớn của Nga là Moscow, Saint Petersburg và Ulianov - quê hương của nhà lãnh tụ Lênin. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có “Ngày phim Việt Nam” giới thiệu 5 bộ phim của các đạo diễn Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường – Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Liên bang Nga