Video Tin quốc tế

Khai mạc Thế vận hội Paralympic Paris 2024

Thủ đô Paris, Pháp một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chú ý với lễ khai mạc Thế Vận Hội Paralympic 2024 diễn ra vào lúc 19 giờ 40 (giờ địa phương) ngày 28/08. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một lễ khai mạc Paralympic được tổ chức bên ngoài.
19:40 - 29/08/2024

KHAI MẠC THẾ VẬN HỘI PARALYMPIC PARIS 2024

Khi hoàng hôn buông xuống trên Đại lộ Champs-Elysees cũng là lúc lễ diễu hành bắt đầu. Khung cảnh trữ tình khiến hình ảnh nước Pháp nổi bật hơn bao giờ hết. Hòa cùng các bản nhạc nổi tiếng của Pháp, 4.400 vận động viên, đại diện cho 168 phái đoàn đã đi qua Đại lộ Champs-Elysees, tháp Eiffel trước khi tới quảng trường Concorde, nơi lễ khai mạc bắt đầu.

Sau màn biểu diễn của các ca sĩ và nghệ sĩ với những bản nhạc lãng mạn Pháp, sân khấu chính đã trở lại với các bản nhạc điện tử hiện đại và sôi động cùng với màn nhảy múa của nhóm Phryges, những chú linh vật của Thế vận hội lần này. Tiếp đó, các nghệ sĩ múa khuyết tật đã có màn biểu diễn mãn nhãn trước khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố khai mạc Thế vận hội Paralympic 2024, mở đầu cho 11 ngày thi đấu.

Đây là lần đầu tiên lễ khai mạc Paralympic được tổ chức ở ngoài khuôn viên sân vận động. Biên đạo múa người Thuỵ Điển Alexander Ekman đã không phụ lòng kỳ vọng khi tạo nên màn trình diễn ấn tượng, với vũ đạo là trung tâm từ hơn 150 vũ công, bao gồm cả những người khuyết tật có tài năng đặc biệt. 

Theo con số từ ban tổ chức, có khoảng hơn 50.000 người đã tham dự trực tiếp lễ khai mạc và hơn 300 triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ./.