Video Tin quốc tế

Khai mạc Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khát vọng giải phóng dân tộc” tại Pháp

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tại thủ đô Pa-ri (Paris), Pháp, ĐSQVN phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khai trương triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khát vọng giải phóng dân tộc”.
14:18 - 28/05/2024

Triển lãm “Hồ Chí Minh - Khát vọng giải phóng dân tộc” giới thiệu gần 200 bức ảnh tư liệu, tài liệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Người, đã thu hút sự tham gia đông đảo của bạn bè Pháp, bà con kiều bào, học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp. Hành trình đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mở ra những mốc son rực rỡ nhất trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam. Gần 30 năm từ lúc ra đi cho đến khi trở về Tổ quốc, Người đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử cao cả mang đến cho nhân dân Việt Nam ngọn cờ và khát vọng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. 

Xúc động khi có mặt tại triển lãm, ông Jean-Pierre Brard, cựu Thị trưởng thành phố Montreuil, nơi có tượng và không gian Hồ Chí Minh, bày tỏ đây là sự kiện đặc biệt, giúp cho những người Pháp có thể hiểu rõ hơn cuộc hành trình vô cùng gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất nước Pháp.

Đến với triển lãm, kiều bào Việt Nam và bạn bè quốc tế còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh do các thế hệ người Việt tại Pháp biểu diễn. Những giai điệu, bài ca như Thành phố mang tên Bác, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người…vang lên giữa thủ đô Paris, như lời cám ơn, lời khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là niềm tự hào và là tấm gương sáng cho các thế hệ người Việt Nam noi theo. Triển lãm mở cửa cho mọi người thăm quan đến hết ngày 3/6./.  

Thực hiện: Anh Tuấn – Mạnh Hà/VOV-Paris