Video Bản tin Sức khỏe 24H

Khám bệnh miễn phí cho thương, bệnh binh

Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho các thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với Cách mạng tại các xã trên địa bàn huyện Đan Phượng, Hà Nội.
11:43 - 08/07/2023

Khám bệnh miễn phí cho thương, bệnh binh

      Ông Phạm Văn Hùng, là bệnh binh 2/3 cũng như các đối tượng chính sách  ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng được các bác sĩ bệnh viện Tim Hà Nội khám về tận địa phương khám và  tư  vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí. Ông bày tỏ niềm vui khi hàng năm, chính quyền địa phương đều tổ chức các hoạt động để bày tỏ lòng tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

      Tại buổi tư vấn và khám sức khỏe miễn phí đã có hơn 350 người ở 4 xã Hồng Hà, Trung Châu, Phương Đình, Liên Hà, thuộc huyện Đan Phượng là các cựu chiến binh, người có công với Cách mạng và Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các bác sĩ khám sức khỏe như: đo huyết áp, điện tim, siêu âm ổ bụng... Đồng thời, trong quá trình khám, các y, bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn các đối tượng chính sách cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi.

      Ngoài hoạt động khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí Bệnh viện Tim Hà Nội còn gửi tặng mỗi đối tượng chính sách một phần quà nhỏ gửi lời tri ân đến các đối tượng chính sách nhân ngày 27/7. Tổng trị giá tiền quà và thuốc trên 60 triệu đồng. Hoạt động này được Bệnh viện Tim Hà Nội duy trì từ nhiều năm nay, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

      Hoạt động khám bệnh miễn phí cho các thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với Cách mạng đang được nhiều bệnh viện trên cả nước tổ chức nhân dịp này. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; qua đó, tạo điều kiện cho đối tượng chính sách người có công với Cách mạng được chăm sóc toàn diện, nâng cao sức khỏe thể chất cũng như thấy được sự quan tâm của cộng đồng.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Lê Thanh