Video Bản tin Sức khỏe 24H

Khám miễn phí giúp cộng đồng tầm soát bệnh

Ngại đến bệnh viện, chưa có thói quen khám bệnh định kỳ. Đó là tâm lý của không ít người, ngay cả những người có bệnh. Tuy nhiên, những điểm khám bệnh miễn phí lại rất được người dân hưởng ứng, bởi khám và có kết quả nhanh chóng, không tốn chi phí.
12:25 - 28/10/2023

Khám miễn phí giúp cộng đồng tầm soát bệnh

      Bà Hoàng Thị Đông năm nay hơn 60 tuổi và rất ít khi bà đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Khi nghe nói, có điểm khám bệnh miễn phí ở hiệu thuốc gần nhà, bà ra khám và biết được mình bị loãng xương nhẹ với chỉ số -2,88. Cũng giống như bà Đông, nhiều người khác trong lúc đi chợ về, đang bế cháu, hoặc đi mua thuốc cũng tranh thủ kiểm tra sức khỏe. Việc thăm khám không phải chờ đợi, nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng lại không tốn phí rất được người dân hưởng ứng tham gia. 

      Chương trình khám sức khỏe miễn phí này có tên gọi Chương trình 151 nằm trong khuôn khổ dự án “Chăm sóc sức khỏe Việt” phối hợp với Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức từ năm 2021 đến nay. Mỗi ngày, chương trình triển khai khám bệnh miễn phí tại một hiệu thuốc ở Hà Nội. Trung bình có khoảng 50-60 người được tầm soát các loại bệnh không lây nhiễm như tim mạch, đái tháo đường, xương khớp, ung thư.. Sau khi nhận kết quả, người dân cũng được tư vấn các giải pháp để nâng cao sức khỏe của bản thân.

      Nhờ những điểm khám chữa bệnh miễn phí như này, người dân có cơ hội kiểm tra sức khỏe của mình nhiều hơn trong năm, giảm tải việc xếp hàng chờ đợi tại các bệnh viện. Những buổi khám miễn phí chính là một lời nhắc cộng đồng, hãy quan tâm tới tình trạng của mình và phòng tránh, bảo vệ sức khỏe để có một đời sống an vui./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại