Video Tin quốc tế

Khám phá Kirov - Mảnh đất nhiều điều thú vị

Nằm ở phía Đông Bắc của nước Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 1000 km, Kirov là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, nổi tiếng với nghệ thuật dân gian. Đặc biệt, có thể gọi nơi đây là “vùng đất với nhiều điều lý thú”.
08:35 - 31/08/2024

Khám phá Kirov - Mảnh đất nhiều điều thú vị

Điểm hấp dẫn đầu tiên khi đến Kirov là Trung tâm vũ trụ dành cho trẻ em. Khi đến đây, các em sẽ được hoà mình vào các hoạt động như khám phá vũ trụ, thăm dò Trái Đất từ xa và phân tích hình ảnh vệ tinh. Một mô hình tương tác của trạm vũ trụ sẽ giúp các em có cơ hội trải nghiệm không gian ảo và thử nghiệm ghép nối tàu vũ trụ. Đặc biệt, Trung tâm vũ trụ còn sở hữu một rạp chiếu phim vũ trụ kỹ thuật số toàn cầu, cho phép trải nghiệm hiệu ứng 3D mà không cần kính. Đây là rạp chiếu phim duy nhất loại này ở Nga. 

Bảo tàng Lịch sử Kem Artico là cái tên và cũng là điểm hấp dẫn tiếp theo của vùng Kirov. Chỉ nghe cái tên bảo tàng đã hình dung ra nhiều điều thú vị. Đây là bảo tàng lịch sử kem duy nhất ở nước Nga, trưng bày hơn một nghìn hiện vật độc đáo liên quan đến lịch sử và sản xuất kem trên toàn thế giới. Tại đây, những ai yêu thích món kem sẽ được biết về nguồn gốc xuất hiện của que kem đầu tiên trên thế giới và cách sản xuất chúng. 

Tại Kirov có một công ty duy nhất ở Nga chuyên sản xuất các mô hình khủng long động với kích thước lớn. Những con khủng long lớn nhất có thể dài tới 18 mét, nhưng cũng có nhưng con nhỏ chỉ vài chục centimet. 

Bên cạnh đó, Kirov còn tự hào có Nhà máy sản xuất đồ chơi “Mùa xuân” giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất búp bê tại Nga. Nhà máy tạo ra hơn 1200 loại sản phẩm đồ chơi khác nhau dành cho trẻ em. Mỗi năm, công ty sản xuất khoảng 1 triệu con búp bê. Tất cả đang tạo nên một Kirov - vùng đất với nhiều điều lý thú./.

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường/ VOV Nga