Video Tin quốc tế

Khám phá quần thể nhà cổ hơn 200 năm tuổi ở thành phố Changwon (Hàn Quốc)

Thành phố Changwon thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do (Hàn Quốc) được biết đến là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bởi kiến trúc truyền thống đa sắc màu. Và quần thể nhà cổ truyền thống Changwon là một điểm đến như thế.
17:41 - 20/10/2024

KHÁM PHÁ QUẦN THỂ NHÀ CỔ HƠN 200 NĂM TUỔI Ở THÀNH PHỐ CHANGWON (HÀN QUỐC)

Những ngôi nhà truyền thống Changwon được xây dựng vào cuối thế kỉ XIX,  có kiến trúc mang đậm văn hóa truyền thống của người dân Hàn Quốc, nơi đây có quần thể Hanok - tên loại nhà truyền thống của người Hàn, có diện tích gần 10 nghìn mét vuông, bao gồm 14 tòa nhà, trong đó bao gồm một nhà khách, một nhà chính và hội trường bát giác. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm hầu hết những nét văn hóa Hàn Quốc như thưởng trà theo phong cách truyền thống... Đặc biệt, không gian trưng bày bên trong bao gồm những công cụ nông nghiệp của nông dân Hàn Quốc mang tới cho du khách cơ hội du hành thời gian về thăm lại một Hàn Quốc cổ xưa.

Trái với tốc độ phát triển chóng mặt của các thành phố ở Hàn Quốc, những ngôi nhà cổ vẫn giữ được vẻ đẹp đặc trưng trước những thay đổi của thời gian. Những ngôi nhà dân dã nhưng chứa đựng những giàu giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất và con người của thành phố. Nhận thấy những giá trị văn hóa đó, chính quyền địa phương thành phố đã có nhiều chương trình xúc tiến du lịch, tăng cường kết nối du lịch vùng để phát huy hiệu quả giá trị văn hóa, lịch sử của quần thể nhà cổ và của cả thành phố.

Tại Changwon mỗi ngôi nhà, con đường, góc phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng và nét đặc trưng của các dân tộc, vì vậy với những người ưa hoài cổ, muốn tìm về những giá trị truyền thống, cổ kính, giản dị thì thành phố này là sẽ là điểm đến khá lý tưởng trong hành trình khám phá xử sở kim chi./.

Thực hiện: Quốc Hùng