Video Tin quốc tế

Khánh thành Đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam tại Nga

Trong chuyến công tác và làm việc tại Nga, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tham dự Lễ khánh thành Đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam tham gia chiến đấu bảo vệ Thủ đô Moscow trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
19:44 - 14/08/2024

KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM CÁC CHIẾN SĨ TÌNH NGUYỆN QUỐC TẾ VIỆT NAM TẠI NGA

Đài tưởng niệm được đặt tên “Những người bạn liên minh - Chiến sĩ Việt Nam” xây dựng trong Công viên Patriot, gồm 3 bức tượng khắc họa hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam đang chốt giữ tại vị trí phòng thủ và chiến đấu trong trận đánh bảo vệ Moscow. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ xúc động khi cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và các đại biểu khánh thành Đài tưởng niệm; đồng thời nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng, Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Bộ Quốc phòng, các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã xây dựng Đài tưởng niệm tại Moscow. 

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ, Đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam được khánh thành tại Moscow vừa là minh chứng của truyền thống lịch sử, vừa là biểu tượng cho những nỗ lực củng cố và làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Gần 75 năm qua, vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, biến động của tình hình thế giới và khu vực, nhân dân và Quân đội hai nước luôn cùng nhau vun đắp, giữ gìn và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thực chất./.

Thực hiện: Đặng Cường

Phóng viên VOV thường trú tại Liên bang Nga