Video Bản tin Sức khỏe 24H

Khó khăn trong điều trị bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh là những dị dạng ở tim xảy ra từ khi còn trong bào thai. Do cấu trúc tim bị khiếm khuyết khiến chức năng và hoạt động của tim bị ảnh hưởng, tuần hoàn máu trong cơ thể hoạt động bất thường gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
15:42 - 04/08/2023

Khó khăn trong điều trị bệnh tim bẩm sinh

      Bệnh nhi 6 tuổi này vừa trải qua 2 cuộc đại phẫu thuật về tim. Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh đa phức tạp, nhập viện trong tình trạng, sốt cao, khó thở vì thiếu oxi. Sau quá trình thăm khám và hội chẩn các bác sĩ đã tư vấn với gia đình cần phải nhập viện để điều trị ngay.

      Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 5 % trẻ em mắc bệnh lý tim bẩm sinh. Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em là dạng dị tật bẩm sinh thường gặp nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của các ca dị tật bẩm sinh.

      Bệnh tim bẩm sinh nếu phát hiện sớm có thể được phẫu thuật thành công và có được cuộc sống khỏe mạnh bình thường, tỷ lệ thành công khi phẫu thuật bệnh này đạt đến 95%. Đối với những trường hợp phát hiện muộn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần khám sàng lọc trước sinh, trong gia đình có trẻ nhỏ mắc bệnh lý về tim đưa đến các cơ sở chuyên khoa để được khám và tư vấn phác đồ điều trị kịp thời./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Ngọc Toàn