Video Bản tin Sức khỏe 24H

Khởi động chương trình “24h đồng hành bên con” - Vì thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của cha mẹ đối với trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã khởi động Chương trình 24h đồng hành bên con, hướng đến sự thấu hiểu, phát triển toàn diện của cha mẹ khi đồng hành bên con.
14:48 - 30/11/2023

Khởi động chương trình “24h đồng hành bên con” - Vì thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh

 Với thông điệp Vì thế hệ trẻ Việt Nam, khỏe thể chất, mạnh tinh thần, Chương trình “24h đồng hành bên con” bằng việc triển khai chuỗi hoạt động tại cộng đồng có sự tham gia của các bậc cha mẹ và các con, cùng vui chơi, cùng trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao vai trò của cha mẹ với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời; nâng cao sự hiểu biết của cha mẹ và tăng cường thực hiện 24h đồng hành bên con giúp cho con phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; truyền tải thông điệp về việc bố mẹ dành thời gian cho con cái trong nuôi dạy trẻ nhỏ. 

Để phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, nhân cách, trẻ em phải được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ và giáo dục ở cả 03 môi trường: Gia đình - Nhà trường - Xã hội. Ba môi trường này có quan hệ mật thiết, tác động qua lại với nhau, tạo thế kiềng 03 chân vững chắc trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. 

Chương trình 24h đồng hành bên con, mong muốn và kỳ vọng các gia đình, cha mẹ, người nuôi dưỡng chăm sóc trẻ hãy dành nhiều thời gian nhất bên con để nuôi dưỡng, tương tác, chăm sóc, chơi với trẻ từ khi trẻ nhỏ; quan tâm, giao tiếp, dạy dỗ, giáo dục khi trẻ lớn giúp cho đứa trẻ phát triển toàn diện về thể chất, khỏe mạnh, tầm vóc với tinh thần trong sáng, trí tuệ thông minh, sáng tạo, nhân cách, đạo đức lối sống lành mạnh, hiện đại, góp phần tạo ra thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai chất lượng cao, giúp cho Dân tộc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, xứng vai với các cường quốc năm châu./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Lê Thanh