Video Thế giới đó đây

Không khí lễ hội tràn ngập thành phố Rio de Janerio bất chấp trời mưa

Cơn mưa vào tối ngày 21/2 tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil cũng không thể làm giảm bớt bầu không khí sôi động của các bữa tiệc đường phố trong Lễ hội hóa trang Carnival Rio de Janeiro.
21:29 - 22/02/2020

Mỗi năm, hàng trăm ban nhạc đường phố và hàng triệu người lại đổ về thành phố Rio de Janeiro của Brazil để tận hưởng thời gian vui vẻ tại các bữa tiệc nổi tiếng thế giới, cùng các cuộc diễu hành công phu đầy màu sắc của các vũ công samba ở quảng trường Sambadrome. Mặc dù ngay trước khi diễn ra lễ diễu hành trời đã đổ mưa, nhưng bầu không khí lễ hội tại đây không hề giảm sút.

Các đoàn vũ công đến từ các trường dạy nhảy samba ưu tú của thành phố Rio đã diễu hành trước sự đón chào nồng nhiệt của khán giả tại Sambadrome. Đây là khu vực diễu hành được xây dựng dành riêng cho các màn diễu hành đầy màu sắc này. Sambadrome là nơi tổ chức cuộc thi đánh giá dựa trên các yếu tố như vũ đạo, không khí, khả năng ca hát cùng công tác tổ chức của mỗi đội thi. Vì vậy, cuộc cạnh tranh giữa các đội thi diễn ra vô cùng khốc liệt.

Lễ hội Carnival Rio de Janeiro chính thức diễn ra từ nay đến ngày 26/2.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.