Video Bản tin Sức khỏe 24H

Không nên chủ quan với bệnh suy tim

Theo thống kê hiện có 26 triệu người trên thế giới đang sống chung với suy tim. Nhiều người dân Việt Nam vẫn chưa nhận thức đầy đủ về căn bệnh này, chỉ khi suy tim ở giai đoạn nặng thì mới đến nhập viện để điều trị gây nguy hiểm đến tính mạng.

17:16 - 14/09/2023

Không nên chủ quan với bệnh suy tim

Đây là buồng điều trị cho các bệnh nhân suy tim tại bệnh viện Tim Hà Nội, khá nhiều bệnh nhân nhập viện điều trị bệnh suy tim khi các triệu chứng đã rõ ràng, bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Như trường hợp bệnh nhân 39 tuổi này, đây đã là lần thứ 2 bệnh nhân phải phẫu thuật tim vì những biến chứng nặng do suy tim gây ra.

Suy tim là hậu quả cuối cùng của các bệnh lý tim mạch, chỉ cần tải phát một cơn thì thời gian sống của bệnh nhân giảm đi, chức năng cơ tim đi xuống dần và dẫn đến tử vong.

Chỉ có 30% bệnh nhân suy tim đến khám đúng chuyên khoa tim mạch, còn lại đến khám ở những chuyên khoa khác hoặc không đi tái khám dẫn đến tỉ lệ tử vong do suy tim còn cao hơn so với một số loại ung thư như ung thư vú, đại trực tràng, bàng quang, tuyến tiền liệt. Nếu sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh và điều trị kịp thời, người mắc bệnh suy tim sẽ giảm tỉ lệ nhập viện, giảm tử vong, cải thiện chất lượng cuộc sống và tối ưu hóa bệnh suy tim./.


Thực hiện: Hữu Quảng – Lê Thanh