Video Bản tin Sức khỏe 24H

Kiên Giang: Ngôi đình hơn 30 năm khám chữa bệnh miễn phí

Hơn 30 năm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khắp nơi, phòng thuốc Nam miễn phí của Ban Bảo vệ Di tích lịch sử văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực đã trở thành địa chỉ tin cậy được người dân vô cùng quý mến.
15:05 - 09/11/2023

Kiên Giang: Ngôi đình hơn 30 năm khám chữa bệnh miễn phí

      Từ sáng sớm, tại Phòng thuốc Nam ở đình thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã có rất nhiều người dân đến lấy số và chờ khám bệnh, bốc thuốc. Phần lớn bà con đến với Phòng thuốc đều là những người nghèo, không đủ tiền để chạy chữa. Trong đó có nhiều bệnh nhân từ các tỉnh xa như Đồng Nai, An Giang, Trà Vinh… cũng lặn lội tìm tới để được khám chữa bệnh.

      Chính thức thành lập năm 1989, từ phạm vi nhỏ bé ban đầu, đến nay có thể nói Phòng thuốc Nam của đình có quy mô lớn nhất nhì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là sự nỗ lực và tâm huyết không ngừng nghỉ của tất cả các thành viên cũng như tình nguyện viên làm việc và phụ việc cho phòng khám suốt hơn 30 năm qua.

      Ngoài các y sĩ làm việc trực tiếp với người bệnh, tại đây cũng có nhiều người được phân công nhiệm vụ tại khu sơ chế, thái và bào chế thuốc. Mỗi ngày đều có 1 đội đi sưu tầm chặt thuốc mang về rồi rửa, chặt và phơi. Dù vất vả và không có thù lao nhưng tất cả thầy thuốc và người phục vụ ở đây đều tự nguyện góp sức mình cho Phòng thuốc và người bệnh. 

      Bởi hiệu quả thiết thực mang lại, năm 2005, mô hình quản lý di tích văn hóa - lịch sử kết hợp với khám chữa bệnh miễn phí tại đình Nguyễn Trung Trực đã được Chủ tịch nước Trần Đức Lương đến thăm và gửi thư khen ngợi. Tấm lòng nhân ái của các thầy thuốc và các tình nguyện viên Phòng thuốc Nam của Ban Bảo vệ Di tích lịch sử văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực thực sự đã lan tỏa giá trị nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên