Video Tin quốc tế

Kỷ niệm 103 năm thành lập Đoàn TNCS Lênin tại Nga

Nhân kỷ niệm 103 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Lênin (Komsomol), các đại biểu của Đảng cộng sản Liên bang Nga, các đoàn viên Komsomol và thành viên của các tổ chức xã hội thuộc phong trào yêu nước đã tổ chức lễ đặt hoa và viếng lăng V.Lênin trên Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow.
18:59 - 30/10/2021

Tổ chức Đoàn này vinh dự được mang tên Lênin từ năm 1924. Vào ngày 29/10/1918, tại Đại hội đầu tiên toàn Nga của các Liên minh Thanh niên Công nhân và Nông dân đã thông qua quyết định thành lập Đoàn TNCS Nga. Sau đó tổ chức này được đổi tên hai lần, kết quả là Đoàn TNCS Lênin toàn liên bang Komsomol ra đời.

Để kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, Phái Đảng Cộng sản Liên bang Nga tại Duma Quốc gia, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Đoàn TNCS Lênin toàn liên bang với sự tham gia của các tổ chức xã hội thuộc phong trào nhân dân yêu nước cánh tả đã tổ chức lễ đặt vòng hoa và viếng Lăng Lênin.

Trong suốt một thời kỳ dài xây dựng và phát triển của Liên bang Xô Viết, các đoàn viên Komsomol đã hăng say lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, đóng góp sức trẻ vào xây dựng đất nước.

Ngày nay, trên đất nước Nga có biết bao công nhân và nhà khoa học trẻ, nhạc sĩ và nhà thơ, học sinh và sinh viên đều là đoàn viên Komsomol. Họ đang cùng nhau phấn đấu cho những lý tưởng cao đẹp - vì một xã hội công bằng và phồn vinh, vì Tổ quốc thân yêu của họ.

Anh Tú - Văn Thường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.