Video Tin quốc tế

Kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển, đoàn kết và hội nhập người Việt tại Romania

Sáng ngày 21/8, tại thủ đô Bucarest, Romania, Hội người Việt Nam tại Romania đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Romania tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
23:33 - 21/08/2023

KỶ NIỆM 30 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN, ĐOÀN KẾT VÀ HỘI NHẬP NGƯỜI VIỆT TẠI ROMANIA

Từ tháng 9 năm 1993, Hội người Việt Nam tại Romania đã chính thức được thành lập với 15 thành viên mà hầu hết đều là những cá nhân đã từng học tập và công tác tại Romania. Đến nay, sau 30 năm hoạt động, dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng các thế hệ lãnh đạo Hội cùng bà con người Việt đã cùng dìu nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách để trưởng thành, phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đỗ Đức Thành đánh giá cao tinh thần hướng về quê hương đất nước của bà con người Việt tại Romania và cho rằng, những hoạt động thiết thực mà Hội người Việt Nam tại Romania triển khai thời gian qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tạo nên sự gắn kết bà con trong cộng đồng với quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Hội người Việt tại Romania đã trao tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên lãnh đạo hội qua các thời kỳ nhằm ghi nhận các công lao, sự cống hiến tận tụy đã góp phần làm nên cộng đồng đoàn kết, hội nhập tốt ngày hôm nay./.

Thực hiện Hải Đăng - Nho Biền

Phóng viên VOV thường trú tại Cộng hòa Séc