Video Tin quốc tế

Làm bản sao thú cưng như thật từ vải nỉ

Nuôi thú cưng đang là một trong những sở thích phổ biến, và nhiều người còn muốn tạo ra thú cưng phiên bản như thật bằng các vật liệu như len, bông và vải nỉ.


00:34 - 10/06/2023

Làm bản sao thú cưng như thật từ vải nỉ

Nghệ nhân Yuan Jiaojiao tình cờ bén duyên với đồ thủ công bằng nỉ vào năm 2019. Kể từ đó, công việc kinh doanh động vật đặt làm theo yêu cầu của cô rất phát triển. Khách hàng gửi   ảnh hoặc video về con chó hoặc con mèo cưng của họ cho cô và cô sao chép chúng bằng nỉ. Quy trình này bao gồm khâu làm rời len quấn thành chùm, sau đó dùng kim chọc liên tục để kéo thành hình. Râu và các đặc điểm nhỏ khác được thêm vào sau đó. 

Yuan cho biết công việc này tốn nhiều thời gian, đặc biệt là việc làm cho thú cưng giống như thật, vì vậy cô chỉ có thể hoàn thành 2-3 đơn hàng mỗi tháng.

Một bản sao thú cưng bằng vải nỉ có giá khoảng 8.000 nhân dân tệ (tương đương 1.100 đô la Mỹ). Dù giá cao nhưng vẫn nhiều đơn đặt hàng được gửi đến. Yuan cho biết cô đã kín lịch làm việc đến tháng 10 năm 2026. Hầu hết khách hàng của cô là ở Trung Quốc và cô cũng nhận được đơn yêu cầu từ những người nuôi thú cưng ở nước ngoài như Mỹ, Pháp, Singapore./.