Video Thế giới đó đây

Lần đầu tiên sau 400 năm, 6 kiệt tác của Titian hội tụ

Loạt 6 bức tranh của Titian - họa sĩ bậc thầy Venice thế kỷ 16, do vua tây Ban Nha Philip II đặt vẽ, lấy cảm hứng từ những tác phẩm của nhà thơ nổi tiếng người La Mã - Ovid, lần đầu tiên sau gần 4 thế kỷ đã được trưng bày cùng nhau trong một cuộc triển lãm tại Phòng trưng bày Quốc gia London, Anh.
11:56 - 30/03/2020

Đây là những bức tranh khổ lớn vẽ các cảnh trong những chuyện thần thoại kinh điển chủ yếu rút ra từ tác phẩm "Metamorphoses" (Biến thể) của nhà thơ Ovid và tập trung khai thác các chủ đề đam mê, cám dỗ và trừng phạt. 

6 bức tranh được coi là dấu ấn điển hình trong nền mỹ thuật của châu Âu vì tính biểu cảm vô cùng cao thể hiện trong từng tác phẩm. Phòng trưng bày Quốc gia của Anh mô tả những tác phẩm là bước ngoặt trong sự nghiệp của Titian. Khác với những người bảo hộ nghệ thuật cùng thời đại, vua Philip đã ban cho Titian quyền được tự lựa chọn chủ đề, tự do bay bổng, phát triển những lối kể chuyện phức tạp và khám phá những cảm xúc mơ hồ.

Các bức tranh mô tả những người đàn ông và đàn bà cũng như trẻ em trong thân hình mập mạp, mũm mĩm.

6 bức tranh đều được giao cho nhà vua tuy nhiên sau đó do những thăng trầm của lịch sử đã bị phân tán đi nhiều nơi ở châu Âu. Triển lãm “Titian: Tình yêu, dục vọng và cái chết” dự tính ra mắt công chúng đầu tháng 5, nếu như dịch bệnh Covid-19 giảm bớt.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.