Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Lan tỏa phong trào “đền ơn đáp nghĩa”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.
14:25 - 22/07/2024

Lan tỏa phong trào “đền ơn đáp nghĩa”

Từ sáng sớm, 181 đối tượng là thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạng, Thanh niên xung phong trên địa bàn thị trấn Văn Điển và xã Tứ Hiệp thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội đã có mặt tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. 

Tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1970 và bị nhiễm chất độc hóa học, ông Nguyễn Văn Thìn (72 tuổi) cảm thấy được chia sẻ và động viên rất nhiều khi nhận được thông báo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. 

Còn với ông Nguyễn Xuân Miện (78 tuổi) với bệnh lý đái tháo đường hơn chục năm nay và bệnh lý tim mạch, ông vẫn luôn được các bác sĩ quan tâm khám chữa bệnh trong nhiều năm nay. 

Tại buổi khám bệnh, các đối tượng chính sách đã được khám sáng lọc, kiểm tra đường huyết, tuyến giáp, siêu âm… kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và được bác sỹ tham gia khám tư vấn, hướng dẫn phương pháp điều trị, chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp khác nhau.

Ngoài hoạt động thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí, Bệnh viện Nội tiết Trung ương còn trao những phần quà tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được chăm sóc toàn diện, nâng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành