Video Thế giới đó đây

Lăng mộ của Hoàng đế Augustus lên kế hoạch mở cửa trở lại

Lăng mộ của Hoàng đế Augustus nằm ở thủ đô Rome của Italia dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho công chúng sau nhiều năm trùng tu. Tuy nhiên, ngày mở cửa vẫn chưa được xác định do các hạn chế của dịch Covid-19.
19:48 - 19/12/2020

Augustus là Hoàng đế đầu tiên của Đế chế La Mã cổ đại. Ông qua đời vào ngày 19/8 năm thứ 14 SCN ở tuổi 75, sau 41 năm trị vì. Đây cũng là vị vua có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử La Mã.

Lăng mộ của Hoàng đế Augustus được xây dựng từ khi ông còn sống, vào năm 28 TCN và là nơi cất giữ bình tro cốt sau khi ông qua đời. Đây từng là một trong những di tích nổi tiếng nhất ở Đế chế La Mã và là lăng mộ có cấu trúc hình tròn lớn nhất trên thế giới.

Trong hơn 1 thế kỷ, lăng mộ được sử dụng để chôn cất những người thân của Hoàng đế, nhưng sau đó rơi vào tình trạng hư hại khi các vị hoàng đế sau này xây dựng khu chôn cất riêng của mình.

Năm 2016, một dự án khôi phục mới trị giá 6 triệu euro đã được tiến hành, nhằm cải tạo khu vực xung quanh và khôi phục lối đi bên trong lăng mộ và cho đến nay đã hoàn thành. Việc mở cửa chính thức được lên kế hoạch vào năm 2020 nhưng hiện tại công chúng chỉ có thể tham quan trực tuyến do các bảo tàng đã buộc phải đóng cửa vì hạn chế của dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.