Video Tin quốc tế

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào tiếp đoàn đại biểu cấp cao Ban Tuyên giáo trung ương Đảng CSVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, chiều 25/4, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn đã lần lượt được TBT, Chủ tịch nước Lào; CT Quốc hội Lào; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào tiếp thân mật.
16:00 - 26/04/2022

Tại các buổi tiếp, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng sang thăm và làm việc tại Lào trên cương vị mới; trân trọng chuyển đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phan Văn Giang; chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện có ý nghĩa lịch sử mà Lào đã giành được sau hơn 35 năm đổi mới và những kết quả quan trọng sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng NDCM Lào; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ủng hộ toàn diện công cuộc đổi mới của Lào.

Trong các cuộc gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath đều đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng chuyến thăm và làm việc tại Lào của Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng CSVN, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cho biết, luôn theo dõi tình hình phát triển tại Việt Nam, tin tưởng vào sự thành công của Việt Nam dù tình hình Covid-19 cũng như tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp; cảm ơn sự quan tâm sát sao và giúp đỡ quý báu của Việt Nam đối với Lào trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đề nghị hai nước tăng cường hợp tác nhiều mặt, nhất là nâng cao hiệu quả của hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, thu hút các tập đoàn lớn của Việt Nam đầu tư vào Lào.

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane cảm ơn Việt Nam đã viện trợ cho Lào công trình Tòa nhà Quốc hội mới, đánh giá đây là công trình lịch sử với 4 cái nhất gồm “hiện đại nhất, hài hoà bản sắc dân tộc nhất, vững chắc nhất, có giá trị đầu tư lớn nhất”. Chủ tịch Quốc hội Lào cho biết, sẽ sử dụng và quản lý tòa nhà hiệu quả nhất để thể hiện trân trọng sự giúp đỡ quý báu của Việt Nam. Đồng thời, sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa hai Quốc hội và phối hợp cùng Quốc hội Việt Nam trong các cơ chế đa phương.

Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã có cuộc làm việc với Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suansavanh Viyaket.

Trần Tuấn - Đặng Thùy / VOV Lào

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.