Video Thế giới đó đây

Lễ hội bò tót đầu tiên diễn ra tại Tây Ban Nha sau dịch Covid-19

Cuối tuần qua, lễ hội đua bò tót quy mô nhỏ đã diễn ra tại thị trấn Villaseca de la Sagra, cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha 65km về phía nam. Đây là lễ hội bò tót đầu tiên được tổ chức tại Tây Ban Nha kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
20:09 - 08/09/2021

Mặc dù đây là một lễ hội nổi tiếng của Tây Ban Nha song nó đã bị cấm vào năm ngoái, do các hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến dịch Covid-19.

Năm nay, lễ hội bò tót tại Villaseca de la Sagra chỉ có sự tham gia của 10 con bò và số lượng người tham gia được giới hạn ở quy mô nhỏ hơn so với mọi năm. Theo đó, 900 vận động viên được phép chạy đua với bò tót mỗi ngày trong thời gian diễn ra lễ hội từ 5-12/9, trong khi đó đám đông được giới hạn ở 1.300 người mỗi lần chạy đua.

Sự phản đối các cuộc đấu bò tót và chạy đua bò tót ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Một cuộc thăm dò thực hiện năm ngoái cho thấy, 47% người Tây Ban Nha ủng hộ việc cấm đấu bò tót, trong khi 18,6% phản đối việc cấm và hơn 37% cho biết họ phản đối đấu bò nhưng cũng không muốn nó bị cấm.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.