Video Tin quốc tế

Lễ hội "Cánh Buồm Đỏ Thắm" - Viết tiếp ước mơ cuộc sống cho các em học sinh Nga

Tối 28/6, Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”- sự kiện mong đợi nhất trong năm của các em học sinh phổ thông của nước Nga đã diễn ra tại Quảng trường Cung điện bên bờ sông Neva, thành phố St. Peterburg.
15:39 - 30/06/2024

Lễ hội "Cánh Buồm Đỏ Thắm" - viết tiếp ước mơ cuộc sống cho các em học sinh Nga

Cánh Buồm Đỏ Thắm" là một sự kiện thường niên dành riêng cho những học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông ở nước Nga. Tham dự Lễ hội không chỉ có những học sinh xuất sắc của nước Nga, đây còn là sự kiện được mong đợi của nhiều người dân trên nước khắp Nga và thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến đây để chiêm ngưỡng con thuyền với cánh buồm đỏ thắm- đẹp như trong thiên truyện “Cánh buồm đỏ thắm” của Nhà văn Nga Alexander Grin.

Tại lễ hội, cả dòng sông Neva bừng sáng lung linh, rực rỡ, những tiếng vỗ tay vang dội làm cho Lễ hội càng thêm phần sôi động. 

Đối với các học sinh tốt nghiệp phổ thông ở Nga, Lễ hội Cánh buồm đỏ thắm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, bởi nó đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, các em bắt đầu bước ra cuộc sống, thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão trong cuộc đời.

Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1968, theo sáng kiến của chính những học sinh phổ thông của thành phố Leningrad, tên gọi trước đây của thành phố St. Peterburg, khi được nhận tấm bằng tốt nghiệp. Ý tưởng bắt nguồn từ câu chuyện lãng mạn của nhà văn Aleksander Grin, kể về một cô gái mơ ước một ngày, sẽ có chàng hoàng tử đến đón cô trên con thuyền với cánh buồm đỏ thắm. Và ước mơ đẹp đó đã trở thành sự thật. Câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc về mơ ước, niềm tin và hy vọng trong cuộc sống. 

Gần 60 năm đã trôi qua, Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” đã mang theo biết bao ước mơ và khát vọng của tuổi trẻ. Ngày nay, Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” đã trở thành thương hiệu du lịch đặc biệt của nước Nga, thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới tới Saint Petersburg, đến với Lễ hội có một không hai trên thế giới./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường – Phóng viên VOV thường trú tại Liên bang Nga