Video Thế giới đó đây

Lễ hội đèn lồng chủ đề con hổ ở Trung Quốc

Một buổi biểu diễn đèn lồng rực rỡ đang mang lại nhiều niềm vui tới những người dân ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc khi Tết nguyên đán đang đến.
19:56 - 22/01/2022

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, năm con hổ nên những chiếc đèn lồng năm nay đều mô tả nhiều sắc thái sinh động về con vật này. Tác phẩm trung tâm là một con hổ cao 9 mét được dựng ở quảng trường chính ở Vườn Dự Viên, Thượng Hải.

Những chiếc đèn lồng theo chủ đề Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh cũng được trang trí trong đêm, mang lại sự ấm áp và hạnh phúc cho du khách giữa lúc thời tiết lạnh giá. 

Gần đó, cầu Jiuqu thu hút rất đông người qua lại. Theo truyền thống, đi bộ qua cầu có thể giúp xua đuổi những điều không may. Vì vậy, đây là một thói quen phổ biến của một số người trong mùa đầu năm mới.

Một loạt các hoạt động bao gồm hội chợ ẩm thực và các sự kiện văn hóa khác chào mừng năm mới Nhâm Dần cũng được tổ chức tại Vườn Dự Viên.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở nước này kéo dài khoảng hai tuần và kết thúc bằng Lễ hội đèn lồng sẽ được tổ chức vào ngày 15/2 tới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.

Video khác