Video Thế giới đó đây

Lễ hội hóa trang Notting Hill tổ chức trực tuyến vì dịch Covid-19

Lễ hội hóa trang thường niên Notting Hill của Anh năm nay, thay vì được tổ chức trên các đường phố ở Phía Tây thủ đô London, sẽ chuyển sang tổ chức trực tuyến, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
19:20 - 16/08/2020

Được tổ chức vào cuối tháng 8 hàng năm, lễ hội hóa trang truyền thống Notting Hill thường thu hút hơn một triệu lượt du khách. Tuy nhiên năm nay lễ hội tràn đầy âm nhạc này sẽ không bùng nổ trên đường phố đông người với đoàn vũ công trình diễn trong những bộ y phục lộng lẫy và tuyệt đẹp. Cuộc diễn hành đã bị hủy bỏ vào đầu năm nay do những biện pháp hạn chế để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Thay vào đó, ban tổ chức đã dành một tháng để quay những hoạt động và phát  trên internet từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 8, với hy vọng giữ được tinh thần của lễ hội hóa trang và mang ngọn lửa văn hóa tuyệt đẹp này đến với đông đảo khán giả hơn.

Bắt đầu được tổ chức vào năm 1964 với mục đích tôn vinh văn hóa của cộng đồng Mỹ Latin cũng như đem mọi người đến gần nhau hơn, bất chấp những khoảng cách về tôn giáo và sắc tộc, Notting Hill Carnival đã trở thành một trong những lễ hội hóa trang lớn trên thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.