Video Thế giới đó đây

Lễ hội văn hóa dân gian mang mùa xuân đến cho người Nga

Tiễn mùa đông - đón mùa xuân (Maslenhisa) là lễ hội văn hóa dân gian truyền thống của người dân Nga được tổ chức hàng năm trong một tuần lễ để xua đi những u ám, xui xẻo của mùa đông, đón mùa xuân đến trong ngập tràn ánh nắng, niềm vui và hạnh phúc.
21:49 - 14/03/2021

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ hội không được phép tổ chức một cách quy mô và rộng khắp như mọi năm, nhưng vẫn diễn ra ở một số nơi để người dân được vui đón mùa xuân. 

Mặc dù đã là giữa tháng 3, nhưng khắp khuôn viên Bảo tàng Văn học và Tưởng niệm quốc gia - Khu Bảo tồn Nhà văn A.P. Chekhov "Melikhovo" vẫn bao phủ những lớp tuyết dày. Một sân khấu nhỏ được dựng ngoài trời, trên nền tuyết trắng. Âm nhạc sôi động và lời ca du dương, sự duyên dáng của của các nghệ sĩ cuốn hút tất cả mọi người, khiến không ai còn quan tâm đến cái lạnh của mùa đông.

Ngoài các chương trình ca nhạc, hòa nhạc, kịch, những người đến lễ hội còn được tham gia vào nhiều hoạt động tương tác, tìm hiểu về đời sống của nông dân thời xưa, chơi các trò chơi dân gian như leo cột mỡ, cưỡi ngựa, thưởng thức bánh blin - món bánh đặc trưng không thể thiếu của lễ tiễn mùa đông - tượng trưng cho mặt trời, mang lại sự ấm áp của mùa xuân.

Lễ tiễn mùa đông - đón mùa xuân năm nay diễn ra từ ngày 8/3-14/3. Hai ngày cuối của lễ hội trùng vào thứ Bảy, Chủ nhật và thông thường luôn là quan trọng, với nhiều hoạt động vui vẻ nhất, thu hút nhiều khách tham quan nhất.

Anh Tú - Văn Thường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.