Video Thế giới đó đây

Lễ rước thuyền của Nhà vua Thái Lan

Nhà vua và Hoàng hậu Thái Lan ngày hôm qua 12/12 đã tham gia lễ rước thuyền hoàng gia trên sông Chao Phraya. Đây là sự kiện cuối cùng trong nghi lễ lên ngôi của Nhà vua Maha Vajiralongkorn.
16:41 - 13/12/2019

Thái Lan đã tổ chức lễ rước thuyền hoàng gia ở thủ đô Bangkok để đánh dấu việc hoàn tất nghi lễ lên ngôi của Nhà vua Maha Vajiralongkorn với hàng loạt các buổi lễ long trọng đã diễn ra trong suốt năm qua.

Lễ rước có sự tham gia của 52 chiếc thuyền được trang trí lộng lẫy và 2.200 người chèo thuyền mặc trang phục truyền thống. Diễn ra trên sông Chao Phraya, đoàn thuyền di chuyển khoảng 3,4 km trong khoảng 45 phút.

Thuyền của Nhà vua ở trung tâm với phần mũi được tạo hình đầu thiên nga và chạm trổ công phu hình các sinh vật thần thoại. Đi cùng thuyền với Nhà vua là Hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana và hoàng tử 14 tuổi, Dipangkorn Rasmijoti. Hai người con gái của vua Thái ngồi trên một chiếc thuyền khác.

Nhà vua Maha Vajiralongkorn, còn gọi là vua Rama X, đã lên ngôi từ hồi tháng 5, trong buổi lễ kéo dài 3 ngày theo nghi thức truyền thống. Tuy nhiên, lễ rước thuyền diễn ra hôm 12/12 mới là sự kiện cuối cùng trong nghi lễ lên ngôi của tân vương.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.