Video Thế giới đó đây

Lễ Tạ ơn và Cyber Monday "hút" gần 190 triệu tín đồ mua sắm Mỹ

Gần 190 triệu người Mỹ đã tham gia mua sắm trong dịp lễ Tạ ơn và Cyber Monday, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
19:40 - 05/12/2019

Theo khảo sát được Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ vừa công bố, có tới 142 triệu người tiêu dùng mua sắm qua mạng, 124 triệu người đến cửa hàng để mua sắm và khoảng 76 triệu người lựa chọn cả hai hình thức trên. Người tiêu dùng Mỹ chi trung bình 362 USD để mua sắm trong dịp lễ giảm giá kéo dài 5 ngày và kết thúc vào ngày 2/12 vừa qua, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Năm nay, các hãng bán lẻ lớn tại Mỹ đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mại từ tháng 10 với hy vọng thu hút được nhiều khách hàng. Chiến lược này dường như đã phát huy hiệu quả, với hơn một nửa người tiêu dùng Mỹ - tương đương 52% - cho biết đã hoàn tất việc mua sắm dịp lễ, trong khi con số này trong năm ngoái là 44%. Trong khi đó, Cyber Monday – ngày thứ hai đầu tiên sau lễ Tạ ơn, năm nay cũng đạt được thành công lớn khi người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 9,4 tỷ USD trong ngày mua sắm giảm giá trực tuyến lớn nhất năm nay, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó, khoảng 30% đơn hàng được thanh toán bằng điện thoại di động. 

Các chuyên gia cho biết, mặc dù thuế không ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ vừa qua, song khoảng 80% người tiêu dùng Mỹ được khảo sát gần đây đã bày tỏ quan ngại trong trường hợp các biện pháp áp thuế bổ sung khiến giá cả tăng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.