Video Tin quốc tế

Lốc xoáy tại Mỹ 11 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người không có điện

Các trận lốc xoáy càn quyết tại 5 bang khu vực Trung Tây và miền Nam nước Mỹ ngày hôm 1/4 vừa qua đã làm ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người không có điện sinh hoạt
16:25 - 02/04/2023

Hơn 60 trận lốc xoáy đã được báo cáo ở một khu vực rộng lớn bao trùm 7 bang bao gồm A-căng-xo, Mít-xi-xi-pi, Ai-âu-oa, Ten-ne-xi, I-li-noi, In-đi-a-na và Uýt-xcon-xin. Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, hơn 28 triệu người dân ở khu vực miền Nam và Trung Tây được đặt dưới cảnh báo lốc xoáy tối ngày 31/03. Các trận lốc xoáy đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người nhập viện, trong khi đó, hơn 200 nghìn người hiện không có điện sinh hoạt do các đường dây dẫn bị hư hại bởi lốc xoáy.

Tình trạng thời tiết xấu vẫn tiếp tục tiếp diễn sang ngày hôm nay với khả năng có thể có lốc xoáy và mưa đá ở khu vực Đông Bắc và Đông Nam nước Mỹ.

Tuần trước, các trận lốc xoáy cũng đã tàn phá hai bang Mít-xi-xi-pi và A-la-ba-ma khiến ít nhất 25 người chết. Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh huy động các nguồn lực liên bang cho công tác khắc phục hậu quả bao gồm các khoản trợ cấp tiền mặt cho những người dân mất nhà cửa./.